728x90 AdSpace

Tiêu điểm

Wednesday, July 23, 2014

Những điều bạn cần lưu ý khi khám chữa răng

Sau đây là bài viết khá hữu ích mà trang nha khoa sưu tầm + biên tập gửi tới các bạn độc giả về nhưng điều cần lưu ý khi khám chữa răng tại các cơ sở nha khoa nhé.

Những điều bạn cần lưu ý khi khám chữa răng

Những năm gần đây, do lo ngại môi trường y tế không tốt, dễ bị lây bệnh, một số người đã nẩy sinh tâm lý hoảng sợ về khám chữa răng, cho nên không chịu khám răng, càng không thể chăm sóc và rửa răng định kỳ. Đương nhiên, răng-hàm-mặt là kênh lây nhiễm thường thấy xuất hiện trong quá trình điều trị, khâu điều trị mất vệ sinh và không quy phạm rất có thể khiến bệnh nhân không những không giải quyết được vấn đề đau răng lại tăng thêm bệnh mới, ví dụ những bệnh truyền nhiễm như viêm gan, HIV/AIDS v.v đều có thể lây nhiễm qua khám chữa răng.

Chúng ta cần phải thận trọng lựa chọn bệnh viện và nhân viên y tế qua đào tạo nghiêm khắc của bệnh viện chính quy khi rửa răng.

Những điều bạn cần lưu ý khi khám chữa răng  1

Trước đây, nhổ răng là phương pháp thường dùng trong chữa trị bệnh răng mệng của bác sĩ, hiện nay, bác sĩ nhận thức rằng, nhổ chiếc răng nào thì thiếu chiếc răng ấy, đây là sự tổn thất không thể đảo ngược. Hơn nữa nhổ răng rất có thể xảy ra nhiều biến chứng; răng giả rất có thể xuất hiện những vấn đề như răng bị lung lay, nhai khó và ảnh hưởng tới phát âm; nếu sau khi nhổ răng không trồng răng kịp thời, còn sẽ dẫn đến chức năng nhai giảm sút, khuôn mặt già đi, thậm chí dẫn đến hội chứng rối loạn khớp hàm. Vì vậy, chữa trị một cách hệ thống và tổng thể cũng là xu hướng mới trong khám chữa răng hiện nay.

Trên thực tế, chỉ cần coi trọng chăm sóc răng miệng, chúng ta sẽ có thể phát hiện sớm bị sâu răng, nhờ đó khám chữa răng cũng sẽ trở nên đơn giản hơn. Nếu bị sâu răng ở mức nhẹ, có thể áp dụng phương pháp loại bỏ phần răng hỏng rồi hàn lại răng, chỉ cần một lần là có thể hoàn thành điều trị. Song nếu vấn đề răng trở nên nghiêm trọng, chứng viêm lan tới tủy răng, thì cần phải chữa trị bằng phương pháp điều trị tủy răng, có nghĩa là tiến hành một phẫu thuật nho nhỏ cho răng theo ba bước gồm chuẩn bị, sát trùng và hàn răng, qua đó chúng ta sẽ biết tại sao chỉ một chiếc răng mà phải đến bệnh viện hai ba lần.

Vậy, tại sao người ta lại ít coi trọng chăm sóc sức khỏe răng, bác sĩ Kha Kiệt cho rằng, đó là do chúng ta chưa có nhận thức đầy đủ đối với đặc tính của răng cũng như mối quan hệ giữa răng với sức khỏe của tất cả các bộ phận trong cơ thể".

Đối với một người khỏe mạnh, răng là bộ phận quan trọng, hai hàm răng khỏe đẹp không những khiến bạn có thể thưởng thức các món ăn thơm ngon, mang lại niềm vui và tự tin cho bạn, mà còn liên quan trực tiếp tới sức khỏe toàn diện của bạn. Thế nhưng, hầu như mọi người chúng ta đều có trải nghiệm đau răng, trong khi đó khám chữa răng lại là một trong những điều phiền phức nhất. Làm thế nào để giúp mọi người giảm bớt nỗi đau và xóa bỏ nỗi lo ngại về khám chữa răng, bác sĩ Chủ nhiệm Khoa Răng-Hàm-Mặt của Bệnh viện Tổng hợp Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Kha Kiệt cho biết:

Mặc dù răng rất nhỏ, song cũng là một trong những bộ phận trên cơ thể con người chẳng khác gì tim, gan, thận, đóng vai trò không thể coi nhẹ đối với sức khỏe của con người. Thế nhưng trong đời sống hàng ngày, răng thường là bộ phận chưa được sự coi trọng đúng mức của chúng ta. Chịu ảnh hưởng của quan niệm cũ, rất nhiều người không chú trọng đề phòng bệnh răng, cho dù đã bị sâu răng, nhưng trong giai đoạn đầu, miễn là không ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày thì rất nhiều người sẽ bỏ qua, đợi đến khi đau răng thì dây thần kinh răng cũng đã bị viêm. Tục ngữ có câu rằng "lỗ nhỏ không vá thì lỗ to sẽ khổ".
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Những điều bạn cần lưu ý khi khám chữa răng Description: Những điều bạn cần lưu ý khi khám chữa răng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top